மனநிலையை மேம்படுத்துவதில் இருந்து தூக்கம் வரை: இயற்கை சூரிய ஒளி உங்களுக்கு ஏன் முக்கியமானது என்பது இங்கே

இடையில் சர்வதேச பரவல் கவலைகள், தினசரி அரை மணி நேரம் கூட சூரிய ஒளியில் இருப்பது ஒருவரின் வைட்டமின் டி அளவை எவ்வாறு அத்தியாவசியமாகக் கருதுகிறது என்பதை சுகாதாரப் பயிற்சியாளர்கள் பரிந்துரைத்துள்ளனர் எலும்பு மற்றும் தசை ஆரோக்கியம். ஆனால் சூரியன் வைட்டமின் டி மூலமல்ல என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா? இது உண்மையில் ஒருவரின் ஆரோக்கியத்திற்கு வேறு பல நன்மைகளைக் கொண்டுள்ளது.

இன்ஸ்டாகிராமிற்கு எடுத்துச் செல்வது, ஆயுர்வேத பயிற்சியாளர் டாக்டர் டிக்சா பாவ்சர் காலையில் சூரிய ஒளி, சூரிய உதயத்திற்குப் பிறகு காலை 8 மணி வரை மற்றும் சூரிய அஸ்தமன நேரத்தில் எவ்வாறு உதவக்கூடும் என்று பரிந்துரைத்தது.

வைட்டமின் டி “உண்மையில் ஒரு வைட்டமின் அல்ல” என்று டாக்டர் பாவ்சர் குறிப்பிட்டுள்ளார்.

“இது ஒரு நோயெதிர்ப்பு மற்றும் ஆற்றலை அதிகரிக்கும் ஹார்மோன், இது எங்கள் ஆரோக்கியத்தில் ஆழமான தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது,” என்று அவர் கூறினார்.

சூரியனின் கதிர்கள் மற்றும் நமது ஆரோக்கியம் பற்றி தெரிந்து கொள்ள வேண்டியது இங்கே

டாக்டர் பாவ்சரின் கூற்றுப்படி, வெவ்வேறு ஒளி அலைநீளங்கள் (வண்ணங்கள்) நாளின் வெவ்வேறு நேரங்களில் உள்ளன மற்றும் நம்மை வித்தியாசமாக பாதிக்கின்றன. ஒவ்வொரு அலைநீளத்திற்கும் வேறுபட்ட சிகிச்சை நன்மை உண்டு.

* யு.வி.ஏ வெளிப்பாடு, எடுத்துக்காட்டாக, நைட்ரிக் ஆக்சைடை அதிகரிக்கிறது, இது வாசோடைலேட்டராகும், இது இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்துகிறது, ஆக்ஸிஜனேற்றத்தை மேம்படுத்துகிறது, சுவாச விகிதத்தை குறைக்கிறது, இரத்த குளுக்கோஸ் அளவைக் குறைக்கிறது.

* பகலில் எப்போதும் இருக்கும் சிவப்பு புலப்படும் நிறமாலை மைட்டோகாண்ட்ரியா செயல்பாட்டைத் தொடும் ஆற்றல் மற்றும் ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியம்.

* இயற்கையான ஒளியிலிருந்து, பதட்டம், மனச்சோர்வு போன்றவற்றைக் குறைப்பது உள்ளிட்ட மன ஆரோக்கியத்திற்கு முக்கியமான நரம்பியக்கடத்திகள் செரோடோனின், மெலடோனின் மற்றும் டோபமைன் ஆகியவற்றை நாங்கள் உருவாக்குகிறோம்.

* நீல ஒளி நம்மைத் தூண்டுகிறது மற்றும் விழித்திருக்கும். இது ஹார்மோன் உற்பத்தி செய்யும் திறன்களின் காரணமாக பருவகால பாதிப்புக் கோளாறு மற்றும் மனச்சோர்வுக்கும் உதவுகிறது.

* வெளியில் இருப்பது நம் தூக்கத்தின் தரத்தை மேம்படுத்துவதற்கும், மெலடோனின் (நம்முடையது தூங்கு ஹார்மோன்) பகல் நேரத்திலிருந்து, பின்னர் 2+ மணிநேரங்களுக்கு நீல ஒளி இல்லாத பிறகு மெலடோனின் வெளியேற்றவும் (அதனால்தான் சூரிய அஸ்தமனத்திற்குப் பிறகு நீல நிற தடுப்புக் கண்ணாடிகள் மிகவும் முக்கியம்).

“நான் பொறுப்பற்ற முறையில் நேரடி சூரிய ஒளியுடன் கப்பலில் சென்று எரிய ஆரம்பிக்க அறிவுறுத்தவில்லை. உங்கள் நாளை மாற்றிக் கொள்ளுங்கள், உடற்பயிற்சி மையத்திற்குப் பதிலாக வெளியில் பயிற்சி பெறுவது போல, அதிக இயற்கை ஒளியை (நேரடி சூரிய ஒளி மட்டுமல்ல) பெற கவனமாக இருங்கள், ”என்று அவர் கூறினார்.

மேலும் வாழ்க்கை முறை செய்திகளுக்கு, எங்களைப் பின்தொடரவும்: ட்விட்டர்: வாழ்க்கை முறை_இ | முகநூல்: IE வாழ்க்கை முறை | Instagram: அதாவது_ வாழ்க்கைமுறை

.

Leave a Comment