இந்தியாவின் பி.எச்.சி நெட்வொர்க்கை மேம்படுத்துதல் மற்றும் டெலிமெடிசின் – ET ஹெல்த்வேர்ல்ட் ஆகியவற்றை ஏற்றுக்கொள்வதன் முக்கியத்துவம்

இந்தியாவின் பி.எச்.சி நெட்வொர்க்கை மேம்படுத்துதல் மற்றும் டெலிமெடிசின் ஏற்றுக்கொள்வதன் முக்கியத்துவம்வழங்கியவர் சந்தானு மிஸ்ரா
இணை நிறுவனர் மற்றும் நிர்வாக அறங்காவலர், ஸ்மைல் அறக்கட்டளை

கோவிட் -19 இன் இரண்டாவது அலைகளை இந்தியா எதிர்த்துப் போராடுகையில், நமது நாடு அதன் ஆரம்ப சுகாதார நிலையங்களின் பரந்த வலையமைப்பில் உள்ள குறைபாடுகளை நிவர்த்தி செய்ய விரைவாக செயல்பட வேண்டும் என்பது தெளிவாகியுள்ளது. ஆரம்ப சுகாதார நிலையங்கள் (பி.எச்.சி) முதல் மற்றும் பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில் கிராமப்புற மற்றும் தொலைதூர பகுதிகளில் மருத்துவ உதவிக்கான ஒரே அணுகல். இந்த தொற்றுநோய் முழு சுகாதார உள்கட்டமைப்பையும் சோதிக்க வைத்துள்ள நிலையில், அதிகரிப்புகளைத் தடுக்க போதுமான மற்றும் திறமையான ஊழியர்களைக் கொண்ட வலுவான பி.எச்.சி வலையமைப்பின் அவசியத்தை இது எடுத்துக்காட்டுகிறது.

எங்கள் மக்களுக்கு ஒருங்கிணைந்த நோய் தீர்க்கும் மற்றும் தடுப்பு சுகாதார சேவைகளை வழங்க PHC கள் திட்டமிடப்பட்டுள்ளன. கிராம சுகாதார நிறுவனங்களில் மூன்று அடுக்குகள் உள்ளன – துணை சுகாதார மையம், ஆரம்ப சுகாதார மையம் (PHC கள்), மற்றும் சமூக சுகாதார மையம். தரவின் படி மத்திய சுகாதார மற்றும் குடும்ப நல அமைச்சகம், மார்ச் 2019 நிலவரப்படி, நாடு முழுவதும் 24,855 கிராமப்புற பி.எச்.சிகளும் 5,190 நகர்ப்புற பி.எச்.சிகளும் செயல்பட்டு வந்தன. இது பொதுவான பகுதிகளில் 30,000 மக்கள்தொகைக்கு ஒரு மையமாகவும், கடினமான / பழங்குடி மற்றும் மலைப்பாங்கான பகுதிகளில் 20,000 மக்கள்தொகைக்கு ஒரு மையமாகவும் மொழிபெயர்க்கப்பட்டுள்ளது. எண்கள் சரியாகத் தோன்றினாலும், இந்த மையங்களுடன் கிடைக்கும் ப infrastructure தீக உள்கட்டமைப்பு, மனிதவளம், உபகரணங்கள், மருந்துகள் மற்றும் பிற தளவாடப் பொருட்கள் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் இந்த மையங்களின் செயல்பாட்டு நிலையை கவனமாக ஆய்வு செய்ய வேண்டும். இந்த மையங்கள் உயர்தர சுகாதார சேவைகளை வழங்க முடியும் என்பதை உறுதிப்படுத்த தரமான உள்கட்டமைப்பு மற்றும் மனிதவளத்தின் தேவை மிக அதிகம் என்ற முடிவுக்கு ஒருவர் வருகிறார்.

ஒரு சில இடைவெளிகள்
கிராம சமூகங்களுக்கும் மருத்துவ அலுவலருக்கும் இடையிலான தொடர்புகளின் முதல் புள்ளி PHC என்பதை நாங்கள் நிறுவியுள்ளோம். பி.எச்.சி.களில் மனிதவளத்தில் துணை மருத்துவ மற்றும் பிற ஊழியர்களால் ஆதரிக்கப்படும் ஒரு மருத்துவ அதிகாரி அடங்கும். இந்த மையங்களில் பணியாளர்களின் பற்றாக்குறையைப் பார்ப்போம். பி.எச்.சி.களைப் பொறுத்தவரை, சுகாதார உதவியாளருக்கு (பெண்), பற்றாக்குறை 47.9% ஆகவும், சுகாதார உதவியாளர்களின் (ஆண்) விஷயத்தில், பற்றாக்குறை 59.8% ஆகவும் அதிகரிக்கிறது. ஒரு பி.எச்.சியில் உள்ள அலோபதி மருத்துவர்களுக்கு, அகில இந்திய அளவில் மொத்தத் தேவையின் 6.0% பற்றாக்குறை உள்ளது. மேலும், மார்ச் 31, 2019 நிலவரப்படி, 9.6% பி.எச்.சிக்கள் ஒரு மருத்துவர் இல்லாமல் இருந்தனர், 33.4% பேர் லேப் டெக்னீசியன் இல்லாமல் பணிபுரிவதாகவும் 23.9% பேருக்கு மருந்தாளுநர் இல்லை என்றும் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இந்தத் தரவு மையங்களின் செயல்பாடு குறித்து கடுமையான கேள்விகளை எழுப்புகிறது.


ஆரம்ப சுகாதாரத் துறையை மீட்டெடுங்கள்

கோவிட் -19 இன் மூன்று லட்சத்துக்கும் மேற்பட்ட வழக்குகள் இந்தியா முழுவதும் தினசரி கண்டறியப்பட்டு வருகின்றன, இது நாட்டிற்கு ஒரு முரட்டுத்தனமான அதிர்ச்சியாக வந்துள்ளது. ஆயத்தத்தை வியத்தகு முறையில் மேம்படுத்த வேண்டிய தேவை இருக்கும்போது, ​​பி.எச்.சி.களில் காலியிடங்களை முறையாக நிரப்ப வேண்டிய அவசியமும் உள்ளது. இந்திய பொது சுகாதார தரநிலைகளின் வழிகாட்டுதல்களின்படி, இந்த மையங்கள் திறம்பட செயல்பட அனுமதிக்க, ஒவ்வொரு பி.எச்.சியிலும் குறைந்தது நான்கு முதல் ஆறு படுக்கைகள் இருக்க வேண்டும், ஆண்களுக்கும் பெண்களுக்கும் ஒதுக்கப்பட்ட வார்டுகள் இருக்க வேண்டும். இந்த வார்டுகளில் ஆண்களுக்கும் பெண்களுக்கும் தனித்தனி கழிப்பறைகள் இருப்பது அவசியம். ஆனால் 77% க்கும் குறைவான பி.எச்.சி.களுக்கு குறைந்தபட்சமாக நான்கு படுக்கைகள் தேவை.

டெலிமெடிசின் மாற்றாக
தொற்றுநோய்க்கு நன்றி, டெலிமெடிசின் ஆலோசனை மற்றும் தடுப்பு சுகாதாரத்துறையில் ஒரு முக்கிய கருவியாக உருவெடுத்துள்ளது. இது மிகவும் வலுவானதாக இருக்க வேண்டும். ஏப்ரல் நடுப்பகுதியில் இருந்து, இ-ஹெல்த் மற்றும் ஆன்லைன் டூல்கிட்கள் மருத்துவ சேவைகளை வழங்குவதிலும், நம்முடைய இந்த பரந்த நாடு முழுவதும் அவற்றுக்கான அணுகலை அதிகரிப்பதிலும் அடித்தளமாகிவிட்டன. இது இந்தியா முழுவதும் இணைய சேவைகளின் ஊடுருவலை நிரூபித்துள்ளதுடன், பொது சுகாதார அமைப்பை வலுப்படுத்தவும், நவீனப்படுத்தவும், புதுப்பிக்கவும் ஒரு வாய்ப்பை வழங்குகிறது. நாட்டில் சுகாதாரத்துக்கான அணுகலை மேம்படுத்துவதில் டெலிமெடிசின் வகிக்கக்கூடிய பங்கைப் பாராட்டுகிறது இந்திய மருத்துவ கவுன்சில் மார்ச் 2020 இல் டெலிமெடிசினுக்கான நடைமுறை வழிகாட்டுதல்களை வெளியிட்டது. டெலிமெடிசின் பணம் மற்றும் முயற்சியைச் சேமிக்க முடியும், குறிப்பாக கிராமப்புற நோயாளிகளுக்கு, மருத்துவ ஆலோசனை மற்றும் சிகிச்சைக்காக அவர்கள் நீண்ட தூரம் பயணிக்கத் தேவையில்லை. தற்போதுள்ள சுகாதார மையங்களுடன் ஒருங்கிணைந்த டெலிமெடிசின், பெரி-நகர்ப்புற மற்றும் கிராமப்புற மக்களுக்கு சரியான நேரத்தில் அணுகல் மற்றும் கடைசி மைல் இணைப்பை வழங்க முடியும்.

டெலிமெடிசின் மையங்கள் மூலோபாய ரீதியில் அமைந்துள்ளன என்பதை உறுதிப்படுத்தவும், சமூகத்தின் மிகக் குறைந்த பிரிவுகளுக்கு சுகாதார சேவைகளை வழங்கவும் ஸ்மைல் பவுண்டேஷன் அரசு மற்றும் தனியார் துறை நிறுவனங்களுடன் நெருக்கமாக செயல்படுகிறது.

அடிப்படை சுகாதாரத்துக்காக மக்கள் செலுத்த வேண்டிய செலவினங்களை புன்னகை அறிவது. எனவே, ஸ்மைல் ஆன் வீல் முன்முயற்சியின் மூலம், பாக்கெட் செலவினங்களிலிருந்து ஓரளவு தாங்க முடியாத நோயாளிகளுக்கு, ஒரு நோயாளி குறைவாக செலுத்தும் ஒரு மாதிரியை நாங்கள் செயல்படுத்தியுள்ளோம் INR 200 / – ஒரு மருத்துவரை அணுகவும், மருந்து மற்றும் கண்டறியும் சேவைகளைப் பெறவும்.

கோவிட் -19 சுகாதாரத்திற்கான அதிக பட்ஜெட் ஒதுக்கீட்டின் அவசியத்தை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டியுள்ளது, ஆனால் பொது தனியார் கூட்டாண்மைகளின் முக்கியத்துவத்தையும், நாடு முழுவதும் உடனடி சுகாதார உதவியை உறுதி செய்ய பி.எச்.சிகளின் செயல்பாட்டை மேம்படுத்த வேண்டியதன் அவசியத்தையும் எடுத்துக்காட்டுகிறது.

(மறுப்பு: வெளிப்படுத்தப்பட்ட கருத்துக்கள் முழுக்க முழுக்க ஆசிரியர்கள்தான், ETHealthworld.com இதற்கு சந்தா செலுத்த வேண்டிய அவசியமில்லை. எந்தவொரு நபருக்கும் / நிறுவனத்திற்கும் நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ ஏற்படும் எந்தவொரு சேதத்திற்கும் ETHealthworld.com பொறுப்பேற்காது).

.

Leave a Comment