ஆன்லைன் மருந்தக நிறுவனங்கள் இரண்டாவது அலைகளில் பாரிய ஒழுங்கு உயர்வைக் காண்கின்றன – ET HealthWorld

ஆன்லைன் மருந்தக நிறுவனங்கள் இரண்டாவது அலைகளில் பாரிய ஒழுங்கு எழுச்சியைக் காண்கின்றனஇரண்டாவது அலை மூலம் இயக்கப்படுகிறது கோவிட் -19 சர்வதேச பரவல், இந்தியாவின் ஆன்லைன் மருந்தியல் துறை ஆர்டர்களின் அதிகரிப்புக்கு மீண்டும் ஒரு முறை சாட்சியாக உள்ளது மருத்துவ சாதனங்கள், தனிப்பட்ட பாதுகாப்பு உபகரணம் (பிபிஇ), சுகாதார கூடுதல் மற்றும் பொதுவாக கிடைக்கும் மருந்துகள்.

நகரங்களில் அதிக கேசலோடுகள் மற்றும் பிராந்திய பூட்டுதல்களுடன், குறிப்பாக பெரிய பெருநகரங்களில், ஆஃப்லைன் மருந்தகங்கள் மற்றும் கண்டறியும் மையங்களை பார்வையிடுவதை விட ஆன்லைனில் ஆர்டர் செய்ய நுகர்வோரை தள்ளியுள்ளது.

இது ஆன்லைன் மருந்தகங்களுக்கான விற்பனையை 25-65% அதிகரித்து வருவதாக நிறுவனத்தின் நிர்வாகிகள் மற்றும் தொழில் வல்லுநர்கள் தெரிவிக்கின்றனர்.

1 மி.கி., நாட்டின் முதல் மூன்று ஆன்லைன் மருந்தகங்களில், ஃபேபிஃப்ளூ மற்றும் டாக்ஸ்ஸி போன்ற மருந்துகள் – லேசான கோவிட் -19 வழக்குகளுக்கு சிகிச்சையளிப்பதாகக் கூறப்படுகிறது – மார்ச் மாதத்துடன் ஒப்பிடும்போது ஏப்ரல் மாதத்தில் விற்பனையில் 40-50 எக்ஸ் அதிகரிப்பு காணப்பட்டது.

அத்தகைய மருந்துகளின் விநியோக தடைகள் இல்லாதிருந்தால் விற்பனை அதிகமாக இருந்திருக்கும் என்று நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது.

அதன் மேடையில் கோவிட் -19 தொடர்பான தயாரிப்புகளுக்கான தேவை முந்தைய மாதத்துடன் ஒப்பிடும்போது ஏப்ரல் மாதத்தில் 5 எக்ஸ் ஆகும்.

“தற்போது, ​​வரம்பற்ற நுகர்வோர் தேவை உள்ளது, மேலும் விநியோகச் சங்கிலிகள் இந்த கோரிக்கையை பூர்த்தி செய்ய முடியும் என்பதை உறுதிப்படுத்த நாங்கள் தீவிரமாக முதலீடு செய்கிறோம்” என்று 1 மி.கி.யின் இணை நிறுவனர் மற்றும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி பிரசாந்த் டாண்டன் கூறினார். “நுகர்வோர் தங்கள் ஆய்வக சோதனைகள் மற்றும் மருந்துகளைப் பெறுவதால் வெளிப்பாடு குறித்து மிகவும் பயப்படுகிறார்கள்.”

கோவிட் -19 தொடர்பான தயாரிப்புகளுக்கான அதிகரித்த தேவை – துடிப்பு ஆக்சிமீட்டர்கள், பிபிஇ கருவிகள், ஆக்ஸிஜன் கேன்கள், முகமூடிகள், ஜின்கோவிட் மற்றும் லிம்ஸி போன்ற கூடுதல் பொருட்கள் – முக்கிய ஆன்லைன் பார்மா பிளேயர்களில் ஒரே மாதிரியானவை என்று நிபுணர்கள் தெரிவித்தனர்.

இந்த நிறுவனங்கள் சில்லறை விற்பனை செய்யும் எஃப்.எம்.சி.ஜி தயாரிப்புகளிலிருந்தும் விற்பனைக்கு ஒரு நிரப்புதல் கிடைத்துள்ளது.

இரண்டாவது அலை தொடங்கியவுடன் ஆர்டர்கள் 25% அதிகரித்துள்ளதாக ஓம்னிச்சனல் மருந்தக சங்கிலி வெல்னஸ் ஃபாரெவர் கூறினார். எஃப்.எம்.சி.ஜி தயாரிப்புகள், ஆக்ஸிமீட்டர்கள் மற்றும் தெர்மோமீட்டர்கள் போன்ற மருத்துவ சாதனங்கள் மற்றும் மருந்துகளின் விற்பனையில் அதிகரிப்பு ஏற்பட்டுள்ளது.

“பயன்பாடு, அழைப்புகள் மற்றும் நடைப்பயணங்கள் ஆகியவற்றின் மீது இதேபோன்ற ஆர்டர்களை நாங்கள் காண்கிறோம்,” என்று வெல்னஸ் ஃபாரெவர் மெடிகேரின் இணை நிறுவனர் குல்ஷன் பக்தியானி கூறினார், இது மார்ச் 31 ஆம் தேதியுடன் முடிவடைந்த ஆண்டை ரூ .900 கோடி வருவாயுடன் 25% அதிகரித்துள்ளது ஆண்டுக்கு ஆண்டு.

தொழிற்துறை கண்காணிப்பாளர்களின் கூற்றுப்படி, இந்தத் துறையின் வளர்ச்சி கடந்த ஆண்டு ஏற்கனவே வலுவான வருவாய் அதிகரிப்பு 35% ஆகும்.

கடந்த ஆண்டு ஆன்லைனில் மருந்துகளை ஆர்டர் செய்த பயனர்களின் எண்ணிக்கையில் கிட்டத்தட்ட 3 எக்ஸ் விரிவாக்கம் என்பது இந்த ஆண்டு வலுவான வளர்ச்சியைக் காணும்.

“அடிப்படை இப்போது பெரிதாக இருப்பதால் வளர்ச்சி குறையும் என்று நான் நினைக்கிறேன். இந்த ஆண்டு 40-45% வளர்ச்சியை நாங்கள் காணவில்லை, ஆனால் இது இன்னும் அதிக டிஜிட்டல் தத்தெடுப்பைக் கொடுக்கும். ”என்று EY இந்தியாவில் மின் வணிகம் மற்றும் நுகர்வோர் இணையத் துறையின் பங்குதாரரும் தேசியத் தலைவருமான அங்கூர் பஹ்வா கூறினார்.

“ஆஃப்லைன் சந்தையில் கூட, வீரர்கள் தள்ளுபடி செய்கிறார்கள், எனவே விளையாட்டு இனி இல்லை. அனுபவமும் வசதியும் நுகர்வோருக்கு தெளிவுபடுத்துவதால் தேவை ஆன்லைனில் நகர்கிறது, ”என்று பஹ்வா கூறினார்.

EY இந்தியாவை மதிப்பிடுகிறது ஆன்லைன் மருந்தகம் 2019 ஆம் ஆண்டில் 360 மில்லியன் டாலர்களிலிருந்து 2023 ஆம் ஆண்டில் சுமார் 2.7 பில்லியன் டாலராக வளரும்.

இரண்டாவது அலை தொழில்துறையை இன்னும் ஒரு வருடம் வலுவான வளர்ச்சிக்கு அமைத்து வருகிறது, ஏப்ரல் மாதத்தில் தொழில்துறை முழுவதும் ஆர்டர்கள் அதிகரிப்பது 30-50% வரம்பில் உள்ளது என்று அநாமதேய நிலை குறித்து பேசிய ஒரு நிறுவனத்தின் நிர்வாகி கூறினார்.

கோவிட் தொடர்பான மருந்துகள் மற்றும் சாதனங்களுக்கான தேவையும் ஆஃப்லைனில் அதிகரித்துள்ளது, வழக்குகளின் அதிகரிப்பு காரணமாக. “இது ஒரு மோசமான நிலைமை. அத்தியாவசிய மருந்துகளை சேமித்து வைக்க வேண்டிய ஒவ்வொரு அவென்யூவையும் நுகர்வோர் ஆராய்ந்து வருகின்றனர், ”என்று அந்த நபர் மேலும் கூறினார்.

அதிகரித்த தேவையின் பலன்களைப் பெறுவதைத் தவிர, ஆன்லைன் மருந்தகங்கள் மற்றும் டிஜிட்டல் சுகாதார நிறுவனங்களும் இந்தியாவின் பாரிய தடுப்பூசி இயக்கத்தில் சேர முனைகின்றன.

கடந்த வாரம், இந்தியாவின் ஆன்லைன் மருந்தக இடத்தின் தலைவரான புரோசஸ் ஆதரவு ஃபார்மேஸி, 30 மில்லியன் மக்களுக்கு தடுப்பூசி போடுவது, கார்ப்பரேட்டுகள், குடியுரிமை நலச் சங்கங்கள் (ஆர்.டபிள்யூ.ஏ) மற்றும் சுகாதார வழங்குநர்களுடன் இணைந்து பணியாற்றுவதாகக் கூறினார். இது இந்தியாவின் கோவிட் -19 தடுப்பூசி இயக்கத்தில் மிகப்பெரிய தனியார் வீரராக இருக்க விரும்புகிறது.

இந்த விஷயத்தை அறிந்த ஒரு நபர் ET இடம், பார்மேசியின் ஆன்லைன் நுகர்வோர் எதிர்கொள்ளும் சில்லறை வணிகமானது மார்ச் 2021 இல் ரூ .140 கோடி விற்பனையை பதிவு செய்தது, கடந்த ஆண்டு இதே மாதத்தில் சுமார் 100 கோடி ரூபாயிலிருந்து, இது ஆண்டுக்கு 40% வளர்ச்சியாகும் ஜி.எம்.வி.

ஹெல்த்கேர் புக்கிங் தளமான பிராக்டோ 10 மில்லியன் மக்களுக்கு தடுப்பூசி போடுவதாகக் கூறியுள்ளது, பெரும்பாலும் நிறுவனங்களுக்கு உணவு வழங்குவதன் மூலம். ஏற்கனவே, 1 மில்லியன் மக்களை வேலைக்கு அமர்த்தும் 500 கார்ப்பரேட்டுகள் ஆர்வத்தை வெளிப்படுத்தியுள்ளன, அதன் தடுப்பூசி திட்டத்தின் முதல் சுற்றில் சுமார் 1,000 நிறுவனங்களுடன் இணைந்து பணியாற்ற விரும்புவதாக அது தெரிவித்துள்ளது.

.

Leave a Comment